VTC14_GS. Ngô Bảo Châu nói về chuyện "Học như thế nào?"



Kênh truyền hình VTC14 – Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC
Cái tên Ngô Bảo Châu giờ đã trở nên quen thuộc với đại đa số người Việt, bởi ông là một trong 3 người châu Á được nhận giải thưởng Fields, giải thưởng có giá trị như Nobel Toán học. Vì vậy, học như thế nào cho hiệu quả là một câu hỏi luôn được rất nhiều phụ huynh và học sinh, sinh viên đặt ra đối với GS. Ngô Bảo Châu. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là chính GS. Ngô Bảo Châu cũng cảm thấy rất khó trả lời và đôi khi còn né tránh câu hỏi về vấn đề này.
Tuy nhiên vào ngày hôm qua trong buổi nói chuyện của GS. Ngô Bảo Châu với sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, ông đã không còn né tránh bởi ông cho rằng cả đời mình cũng chỉ gắn với việc học tập và đây là cơ hội tốt để trao đổi với mọi người. Buổi nói chuyện của GS Ngô Bảo Châu nằm trong chuỗi sự kiện “Cầu nối- Đối thoại hướng đến văn hoá hoà bình” lần thứ 4 tại Đông Nam Á của Quỹ Hoà bình Quốc tế. Câu chuyện buổi sáng đề cập tới việc “học như thế nào cho hiệu quả”, từ 2 góc nhìn, một là của các học sinh, sinh viên Việt Nam, và một là của GS. Ngô Bảo Châu.

Nguồn: https://baovnexpress.com

Xem thêm bài viết khác: https://baovnexpress.com/giao-duc

  • Trong buổi lễ tôn vinh ngô bảo châu được chuyền hình trực tiếp ở trung tâm hội nghị quốc gia có cả thủ tướng nguyễn tấn dũng. Bố , mẹ , và vợ Ngô bảo châu . Ai cũng vui mừng vì Quả này giáo sư Ngô về cổng hiển cho đất nước nhưng thần thái của bố mẹ Ngô và đặc biệt là vợ Ngô lại cho thấy điều ngược lại . Ngay núc bấy giờ tôi đã nói suy nghĩ của mình cho cả gia đình đang hào hứng sem buổi chuyền hình đó và vợ chồng người em rể đã đồng

    nguyễn gia linh a2 June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • giờ nbc đang nói xấu việt nam

    ca nhạc hài June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • sủa ra chẳng có gì mới mẻ .toàn một lũ dỗi hơi nghe cái thằng dở người múa mép ….

    Xám Hổ June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • thằng châu nói như chó hóc …

    Xám Hổ June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • Theo thống kê mới nhất Cần Thơ có 300 ngản sinh viên không kiếm được việc làm,tổng cộng cả nước có 8 triệu 500 ngàn em sinh viên tốt nghiệp không biết làm gì

    Hoàng Trung Cộng June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • trò chơi phải có luật chơi mà,trò này diễn ra nhiều rồi

    chan jackie June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • sao lại nhìn vào tờ giấy nói nhỉ

    vroyibg June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • Tại sao 1 bài nói chuyện như vậy phát biểu lại phải nhìn vào tờ giấy để nói nhỉ?????????????

    Hải Bùi Ngọc June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • ĐẠI HỌC KHÁC HỌC ĐẠI ở chỗ nào ? ĐẠI HỌC = Tạo ra ĐẲNG CẤP ; còn HỌC ĐẠI = tạo ra BẰNG CẤP để có cơ hội cất nhắc vào chức vụ nào đó phục vụ bọn cơ hội và THAM NHŨNG phát triển

    srnt nguyen June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • Một đất nước có nền dân chủ ảo và tiết kiệm giả như VN thì không bao giờ họ cần những nhân tài thật sự cả! Họ chỉ sử dụng cái danh của các nhân tài này vào mục tiêu " Lợi ích nhóm " mà thôi ! Bài toán lớn nhất của Việt Nam hiện nay là : GIẢM CÁI HỌC GIẢ VÀ TRẢ LẠI ĐẤT BỊ QUAN CHỨC CHIẾM ĐOẠT CHO DÂN SINH SỐNG chứ không phải là giải thưởng này nọ để cho THAM NHŨNG vẫn có cơ hội phát triển.

    srnt nguyen June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • Học tập là tìm ra cái mới cho chính mình,nghiên cứu là tìm ra cái mới cho nhân loại ( châm ngôn )

    srnt nguyen June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • TRÍ THỰC = TRUNG THỰC x SÁNG TẠO ( Châm ngôn )

    srnt nguyen June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • GS làm ở Việt Nam chắc chắn không thể đạt được giải Field.. Mà GS có học ở VN chắc chắn cũng không thể nốt. Nói chung các trường ĐH VN không phải là nơi dành cho những thiên tài.. Nếu ai muốn giỏi như GS Châu, các bạn nên ra NN ngay sau khi học hết PT. Tôi dám đảm bảo chắc chắn điều đó..

    Nguyen Trang Piano June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • Các bác bách khoa cứ làm như mình bách khoa nhà các bác ko ra đc trg đấy. các trường nổi tiếng như gtvt khtn công nghệ thì ra đc trg luôn

    thang do June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • vào xem thằng nào ra được.. mồm to vcđ.

    HA VAN HAO June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • vào dễ ra khó

    Cuong Nguyen Chi June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • Đề nghị bạn ăn nói cần phải có văn hóa và biết suy nghĩ hơn nhé… Con người tiến bộ hơn các loài khác là ở chỗ biết mình đang ở đâu!

    Thanh Hai Ngo June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • để có một phương pháp học tập nghiên cứu tiên tiến, quả là không hề đơn giản như chúng ta đã nghĩ

    Jason Statham June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • cảm ơn Giáo sư

    huu loc June 3, 2020 2:37 pm Reply
  • Hoài bão cần rất nhiều hơi sức trong khi mỗi người vẫn hàng ngày phải giành giật từng chút oxy để thở!

    Mai Nguyễn June 3, 2020 2:37 pm Reply