Tiếp cận chẩn đoán Thiếu máu hồng cầu nhỏ [Phan Trúc]



Để đáp lại sự ủng hộ và động viên rất lớn của các Thầy Cô, anh chị em, bạn bè trên cả nước qua những video mình đã thực hiện, hôm nay mình đã đầu tư rất nhiều công sức để làm bài giảng TIẾP CẬN CHẨN ĐOÁN THIẾU MÁU HỒNG CẦU NHỎ, với hy vọng giúp cho các bác sĩ và sinh viên VN tự tin khi tiếp cận, chẩn đoán tình huống rất phổ biến nhưng không đơn giản này:
Để có thể hiểu được trọn vẹn, cần xem lại bài Chuyển hoá sắt:
và Chuyển hoá của folate, cobalamin:
Bài viết được thực hiện bởi nhóm Diễn đàn bác sĩ trẻ Việt Nam (VYPO – Vietnam Young Physician Organization). Mọi người nhớ theo dõi page để cập nhật nhiều khoá học bổ ích và hoàn toàn miễn phí nhé.
Group:
Facebook cá nhân:
Website:

Nguồn: https://baovnexpress.com

Xem thêm bài viết khác: https://baovnexpress.com/suc-khoe

  • sắt và sắc
    :))) cảm ơn a <3

    JB nguyễn May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Cảm ơn bài giảng hay và dễ hiễu.

    Van Thinh Huynh May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Mình bị hồng cầu nhỏ, nhược sắc có nguy hiểm ko ạ.năm nay mình 32 tuổi

    Thuy Truong May 5, 2020 5:36 am Reply
  • a ơi cho e hỏi tại sao: trong thiếu máu thiếu fe tăng ery gây tăng tiểu cầu mà như e đc biết trong thalassemia nó cũng tăng ery mà tại sao a lại ns phân biệt hai cái đó bởi PLT ạ.

    Đặng Trung Hiếu May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Anh ơi cho em hỏi, em có học, cô bảo RDW >20% là thalassemia còn RDW lớn nhưng nhỏ hơn 20 là thiếu máu thiếu sắt ạ, mà cô chưa giải thích ạ, em thì nghĩ liên quan đến sự đa dạng quần thể hồng cầu. Nhưng ở đây a bảo RDW ở thalassemia thường tăng nhưng nhỏ hơn thiếu máu thiếu sắt em thấy cũng hợp lý, vậy thì sao ạ, em cảm ơn anh.

    Lam J May 5, 2020 5:36 am Reply
  • hay quá anh ơi !

    Tri Huynh Thuan May 5, 2020 5:36 am Reply
  • anh giảng bài hay quá ạ! 🙂 em muốn hỏi trong beta Thalassemia có phải thực sự là chuỗi delta tăng lên (tăng sản xuất) để bù đắp lại sự thiếu hụt của chuỗi beta hay không ạ? Hay chỉ là tăng về tỉ lệ của HbA2 trong điện dị Hb do hậu quả của giảm HbA ạ! Em cảm ơn!

    Trang Luong May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Anh ơi cho e hỏi là vai trò của acid trong dạ dày có ảnh hưởng gì đến hấp thu sắt không ạ

    101. Nguyễn Phúc Thọ lớp 49A May 5, 2020 5:36 am Reply
  • cảm ơn anh <3

    An Nguyễn May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Em cảm ơn anh nhiều ạ, bài giảng rất dễ hiểu !

    Dathao Nguyen May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Bs có thể cho em hỏi, em đi xn máu kết quả là thiếu máu hồng cầu nhỏ. Ferritin 49,71 là bị bệnh gì ạ? Cảm ơn bs.

    My Nguyễn May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Em cảm ơn về bài giảng của a ạ
    Mong anh ngày càng mạnh khỏe để có sức làm video chất lượng như này ạ

    Binh Nguyen Duy May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Bài của a đi đúng những hiểu lầm mà sv bọn e thường mắc phải. Cảm ơn a nhiều lắmmmmm 😘😘😘

    Vũ Hải Yến May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Hay quá a ơi, mong a làm thêm cái bài giảng điều trị cho bọn e nữa. Cảm ơn a

    Thảo Phạm May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Cảm ơn a ạ. Nhờ những bài giảng của a giúp e hiểu ra rất nhiều về huyết học. Chúc a luôn thành công ạ😊

    Hồng Trịnh Thị May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Hay quá a ơi, cảm ơn a , mong a luôn thành công và tràn đầy nhiệt huyết để có những bài hay hơn nữa.

    Quang Nguyen May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Bài giảng hay quá a ơi, cảm ơn a nhiều!!!!

    Finn Finn May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Bài giảng hay quá ạ. Cảm ơn anh nhiều.

    Minh Trâm May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Anh ơi a nói về cơ chế của thuốc thải sắt đi ạ

    Lee Chocopie May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Cảm ơn a, rất dễ hiểu ạ

    Huyền Doctor May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Mong a ra thêm nhiều bài nữa ạ

    Tấn hoang May 5, 2020 5:36 am Reply
  • Cảm ơn bài giảng và công sức của a,những điều này quá quan trọng với bổ ích với sinh viên chúng e.nếu có thể cho 1 vài phiếu xét nghiệm vào và áp dụng trực tiếp nữa thì càng tuyệt vời ạ.

    Tấn hoang May 5, 2020 5:36 am Reply