Mendeleev – Cha Đẻ “Bảng Tuần Hoàn Hóa Học”, Bị Khước Từ Giải Nobel



Mendeleev – Cha Đẻ “Bảng Tuần Hoàn Hóa Học”, Bị Khước Từ Giải Nobel

Mendeleev là nhà khoa học vĩ đại của thế kỷ 20, ông được nhiều người biết đến là cha đẻ của bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, được sử dụng rộng rãi ngày nay. Mặc dù đến cuối đời, có nhiều nỗi đau thời cuộc cản bước con đường sự nghiệp của ông, nhưng những gì ông cống hiến cho nhân loại vẫn không hề bị lu mờ. Trên hành trình khoa học vĩ đại ấy, không thể không nhắc người mẹ đã hy sinh phần lớn cuộc đời để nuôi dưỡng và che chở cho ước mơ của Mendeleev.

Nguồn: vi.thpanorama.com, nguoiduatin.vn, review.siu.edu.vn, mingeek.vn, hanhtrinhlapchividai.com, c2phuongthinh.dongthap.edu.vn, vi.wikipedia.org

Nguồn: https://baovnexpress.com

Xem thêm bài viết khác: https://baovnexpress.com/giao-duc

  • Đừng quên ghé thăm kênh Người Nổi Tiếng nhé bạn: https://www.youtube.com/channel/UChrW3m1MC9T-zFyVl6EKlRA

    Người Thành Công June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Sao chị hong làm thêm clip nữa chỉ ơi em thích chi nhiều!!!!¡!!

    Ánh Nguyễn June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Nghe đến đoạn cuối thật sự cảm thấy buồn, nhưng đó cũng là động lực để học tuần hoàn hóa học. Học có thể khó nhưng nhìn kỹ khám phá ra nó càng khó hơn.

    Nguyễn Phong June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Sinh: 1834
    Mất. 1907

    Lâm Orz Phạm June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Người đã tạo ra cơn ác mộng của nhiều thế hệ học sinh

    Nien Duy June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • https://youtu.be/EPg5m8o27ug
    – Mời ace ghé thăm vườn lan kiếm rất đẹp nhé !!!

    Hoa Lan Xứ Nghệ June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Nhiều nhà khoa học giỏi nhưng Cũng ko nổi tiếng vì dám giỏi hơn người khác

    Duc Nguyen June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Khoả thân đi em. Nhìn ngon vãi lều vậy

    Tổ Ông June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • khi con người sinh ra được định hướng theo những điều có sẵn từ suy nghĩ của 1 vài người nếu bạn làm 0 đúng theo họ bạn sẽ bị đại đa số phản kháng ngay bởi ý tưởng đột phá của bạn sẽ bị họ tẩy chay vì chính tư duy họ đã chết trong cái định hướng của người đã định hướng họ nên họ cũng muốn bạn giống như họ nếu họ biết phân biệt được đâu là ý tưởng định hướng và đâu là ý tưởng đột phá thì tất cả mọi quy luật toán học đang hiện hành sẽ bị phá vỡ ngay bởi điều cơ bản là con người vẫn chưa thoát ra khỏi cái vỏ bọc như 1 bóng ma cứ ám ảnh tâm trí họ mãi 0 thôi .giống như con đường của bạn và con đường đi của họ hoàn toàn khác nhau nên chuyện họ tẩy chay những điều bạn nghĩ là điều hiển nhiên và đừng vì 1 số người khiến bạn trở nên thất vọng hãy lưu lại tất cả mọi ý tưởng biết đâu trong tương lai khi sợi dây liên kết được hoàn chỉnh thì ý tưởng của bạn cũng là 1 mắt xích quan trọng trong chuỗi liên kết .sở dĩ tất cả suy nghĩ được sinh ra đều có lý do nó cũng như vạn vật nơi thế gian này tất cả sinh ra đều có mục đích rõ ràng theo 1 vòng tuần hoàn bổ trợ cho nhau nên 0 có chuyện suy nghĩ sinh ra là dư thừa chỉ là nó cần thời gian để kết nối tất cả

    truonghai nguyen June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • một người mẹ quá vĩ đại và tuyệt vời…

    Nguyễn Khắc Trung June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Mình thấy lời dẫn từ đoạn 9:04 đến 9:56 bị sai.

    Đồng Đức Luân June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Rất cảm ơn team người nổi tiếng cũng như người thành công đã mang đến những thông tin, kiến thức, nội dung ý nghĩa, hữu ích, cần thiết như thế này. Mãi luôn ủng hộ team ❤️

    Đỗ Thanh Phong June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Hóa học là môn học dễ nhất trong các học, rất ít tư duy chỉ cần nhớ nhiều là đủ.

    Viet Pham June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Nên nghiêm túc chút.kênh này lúc nào nói chuyện lịch sử cũng như viết văn.cứ bỏ văn vào nhiều quá làm nó giả đi

    Tuan Chu quang tuấn June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Ad xinh quá vậy ta?

    Nguyễn Thịnh June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Làm về grego meldel đi ạ

    toan can hoang June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Chị MC xinh lại còn giỏi nữa! Nch có duyên, chắc ck chị này là doanh nhân rồi!

    Jinx __ June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Yêu em dẫn chương trình này lắm luôn!

    Trương Hữu Minh June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Bộ váy của e mc sao thấy mặc mấy tuần liền vậy video thì tuần mới có caid

    Hoà Lê văn June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Nhờ ông mà con bị học sinh trung bình vì môn hóa =)))

    Linh Chi Nguyen June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Ad ăn cơm vs j mà xinh vậy ạ

    Truong Phan June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Nhờ có bảng tuần hoàn của ông ms có bom ngtu vì bom ngtu ý từ uranium đúng k vì urani chính là công thức hóa học từ bảng tuần hoàn của ông. Mà Mendeleev sinh ra trước bom ngtu

    Long Bao June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Cô Mc dễ thương

    Huy Kien Duong Mong June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Làm về adam khoo đi ad

    Tien Le June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Cảm ơn ông mà cháu đc 0 điểm hoá vì ko thuộc bảng của ông

    linh tran June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Menden 😭😭😭

    Game funny CHANNEL June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Bỡi vì ông này mà lớp tao không ai trên giỏi hoá

    Nhân 1105 June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Dương Nguyễn June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Co ban tre nay dep lam

    linh tran June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • thua nguoi trung quốc họ đã biết vạn vật liên quan đến nhau trong ngũ hành

    Đồ Sỏ Lá June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Nếu đúng thì quả là mẹ. Nhớ mẹ lắm

    Ngoc Dinh June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • đéo mẹ thằng dở. vì một năm mà bắt mẹ dắt đến trường. sáng tạo ra cái bảng hoá học vô dụng vãi. xưa học phổ thông mình hay bị mất ngủ, cứ mỗi lần như vậy mình lấy sách hoá ra đọc khoảng 5 phút là ngủ như bị đánh thuốc mê :))

    Vũ Thành Luân June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Chị MC hot girl

    huy hoang June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Ôm

    Chí Kiệt Lê June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Mình từng học và tốt nghiệp trường đại học do chính mendeleev là hiệu trưởng và sáng lập, rất tự hào 🙂

    Tùng Lê June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Giọng đọc hay. Kể mà đọc sách kinh doanh thì hay biết mấy. Cảm ơn kênh.

    Tiến Dân June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Ông này đã làm tôi toàn bị điểm kém. Và làm khổ rất nhiều học sinh.

    Nguyễn Hoàng June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Thích em MC quá,mọng ,ngon quá

    Quân Nguyễn Giang June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • theo sách "Chiếc thìa biến mất" của Sam KEAN – Best seller của New York Times có ghi chép – Busen là cha đẻ của "bảng tuần hoàn hóa học" còn Mendeleev là học trò của Busen và nối nghiệp thầy Busen, công trình nghiên cứu bảng tuần hoàn vào cuối đời của Busen. Tôi nghĩ là NGƯỜI THÀNH CÔNG nghiên cứu về cuộc đời của Busen và làm video về Busen được không?

    ĐÔNG PHƯƠNG Official June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Like vi love

    nhân kỳ June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Ad cho xin link nhạc nền ạ

    Tú Bi TV June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Đơn giản là vì ông ta là người nga….thế thôi

    le minh quyen June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Học dốt hóa nên chịu

    may mắn may mắn June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Làm menden đi chị

    Hiền Ngô June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Chị cho em hỏi tí đc ko!
    Sao chị lại biết được nguồn góc của tất cả những người nổi tiếng và làm cách nào để mình biết được tất cả những thứ đó…?
    Cảm ơn chị nhiều nhé….

    Chua Lau June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Mendeleev, Butlerov là 2 nhà hoá học vĩ đại và Vernadsky nhà sáng lập môn hoá sinh học, nhà không gian khí quyển học lỗi lạc của Nga đều đã bị từ chối trao giải Nobel về chuyên môn của mình. Trong khi vào những năm xung quanh đó Hội đồng xét giải Nobel đã trao giải cho những công trình khoa học mà sự đóng góp của chúng cho khoa học và sự phát triển của loài người là không thể nào so sánh được với các thành tựu khám phá trong khoa học của ba ông. Lev Tolstoi nhà văn lỗi lạc nhất trong số các nhà văn của mọi thời đại cũng không được trao giải Nobel trong lần đầu tiên 1901 mà trao cho nhà văn Pháp Marcel Proust và các năm sau đó cho đến tận khi ông mất vào năm 1910.

    Lam Giang June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Nhóm buổi tối vui vẽ

    Quan Nguyen June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Tước từ là phải làm khổ biết bao học sinh :'(((

    SHOOT EGG June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Chị làm về người đầu tiên tạo ra và sử dụng Hộ Chiếu đi chị !

    Hiển Võ Hoàng June 7, 2020 3:49 pm Reply
  • Mendeleev – Cha đẻ bảng tuần hoàn hoá học