Hướng dẫn viết chữ – Text vào ảnh trong photoshop. Hướng dẫn viết chữ lên ảnh



Việc chèn text vào trong hình ảnh hay các ấn phẩm thiết kế, giúp cho người làm thiết kế truyền tải nội hay thông điệp đến với người xem hay khác hàng của mình, hoặc đơn giản chỉ là với mục đích ghi lại một thông tin hay trang trí cho ấn phẩm của mình đẹp hơn. Trong photoshop hỗ trợ cho chúng ta tạo ra, thao tác và xử lí chữ trong quá trình người dùng thao tác, cắt ghép, chỉnh sửa ảnh, hay tạo ra các ấn phẩm thiết kế mang dấu ấn cá nhân

Trong photoshop hỗ trợ cho chúng ta 4 cách để viết chữ bao gồm. Click trực tiếp lên màn hình làm việc, click chuột trái giữ và kéo để tạo ra ô text, viết chữ đè lên đường part, viết chữ vào khung của hình shape. Trong mỗi trường hợp khác nhau chúng ta sẽ áp dụng các phương pháp khác nhau. Để dễ hiểu chúng ta xem layer text trong photoshop như là một layer bình đặc biệt, hay một đối tượng đặc biệt nào đó, vì chúng là layer đặc biệt nên chúng sẽ có đầy đủ các tính chất của một layer bình thường và có thêm những tính năng đặc biệt khác, mà những layer hay đối tượng bình thường không có được, ví dụ như mỗi lần chúng ta viết một đoạn text mới thì chúng sẽ tự động tạo ra một layer khác cho chúng ta mà chúng ta không phải click để tạo ra một layer mới.
Ngoài ra bên trong bộ công cụ viết chữ còn hỗ có thêm 3 công cụ khác lần lượt từ trên xuống dưới là các công cụ: viết chữ theo chiều dọc, tạo ra vùng chọn từ đoạn text theo chiều ngang, tạo vùng chọn từ đoạn text theo chiều dọc
Trong quá trình chúng ta thao tác với chữ PS còn hỗ trợ cho chúng ta rất nhiều lệnh điều khiển trong thanh option. bao gồm thay đổi kiểu chữ, kích thước, hình dạng, canh lề, warp text và rất nhiều các lệnh điều khiển khác giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, và bạn cũng có thể thoải mái tạo ra những sản phẩm thiết kế đẹp mắt, ấn tượng.
Trong bảng palette charater chúng ta còn có thêm rất nhiều các thông số, chúng ta có thể gọi bảng charater ra bằng cách ấn tổ hợp phím ctrl + T hay có thể click trực tiếp vào biểu tượng của bảng điều khiển này trên thanh điều khiển. trong bảng này có một số thông số cần chú ý như sau: leading giúp các bạn điều khiển khoảng cách giữa các dòng, kerning giúp các bạn thay đổi khoảng cách giữa các kí tự với nhau, vertically scale cho phép các bạn thay đổi chiều cao của chữ viết, horizontally.
Ngoài ra bạn cũng có thể uốn cong đoạn text của mình bằng bảng lệnh điều khiển warp text. trong bảng này bạn có thể lựa chọn các chế độ với thông số được cài đặt sẵn hoặc bạn có thể lựa chọn cho mình một hình dáng bằng cách kéo tự do các thanh bên trong bảng điều khiển để thay đổi đoạn text của mình.
– Khi bạn muốn thay biến đổi hay muốn tạo ra những đoạn text uốn lượn theo những ý đồ riêng bạn có thể kết hợp với các công cụ tạo đường part như pen tool để có thể tạo ra những dòng chữ uốn lượn theo đường part mà bạn đã tạo ra từ trước đó.

link tải font chữ:
UVN.
utm:

vni:

Nguồn:https://baovnexpress.com/

  • nhuhuynhtxt1@gmail.com

    Huynh Nhu March 27, 2020 9:41 am Reply
  • .

    Huynh Nhu March 27, 2020 9:41 am Reply
  • .

    Huynh Nhu March 27, 2020 9:41 am Reply
  • cảm ơn ad rất nhiều ạ

    Tự Học English March 27, 2020 9:41 am Reply
  • HAY

    HA PHUC HAU Ha March 27, 2020 9:41 am Reply
  • e gõ telex thì s ạ

    CÔng nhân CƠ KhÍ Tv March 27, 2020 9:41 am Reply
  • THANKS

    hoang huong March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Cảm ơn Bác

    Đào Đức Thông March 27, 2020 9:41 am Reply
  • làm sao để viết được chữ có dấu hả anh.

    do quang March 27, 2020 9:41 am Reply
  • cỡ chữ e để đến 72 pt rồi mà vẫn nhỏ thì phải làm sao

    Dollars Frank March 27, 2020 9:41 am Reply
  • tuyet voi qua ad

    hoàn vloz March 27, 2020 9:41 am Reply
  • làm thế nào để tạo 1 khung mặc định bằng photoshop
    (khung tự thiết kế, gồm hình tam giác và chữ) Sau đó mỗi lần chèn hình chỉ ráp khung vào bằng paint ?

    Thi Danh March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Tại 16:51 ad làm cách nào để tạo chữ theo vòng tròn vậy ạ?

    Pham Hang March 27, 2020 9:41 am Reply
  • cho em hỏi khi sử dụng viết chữ ấn vào T nó không tạo được 1 đối tượng mới .mình không thể di chuyển được đối tượng

    Duy pham March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Cách viết chữ thứ 3 là dùng pen nhưng em bấm vào đường cong lại không hiện lên con trỏ chuột, viết cũng không hiện chữ là như thế nào ạ??

    Minh Thiết March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Chào thầy, e viết chữ xong nhấn enter nhưng nó ko hiện chữ lên ạ?

    kim nhung1998 March 27, 2020 9:41 am Reply
  • hướng dẫn giúp mình tạo gạch ngang với

    Hưởng Vlogs March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Video này đã hệ thống hóa kiến thức viết chữ trong Photoshop giúp người học biết sử dụng kiến thức này một cách nhuần nhuyễn và sáng tạo. Cảm ơn tác giả đã hướng dẫn rất chi tiết kiến thức rất cơ bản này.

    phuongthao nguyen March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Chia sẻ tuyệt

    QUÊ HƯƠNG MÌNH TV March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Đây hây quá anh

    QUÊ HƯƠNG MÌNH TV March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Cam ơn A đa chia se

    VIỆT VŨ VĂN March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Bạn ơi con trỏ viết chữ của mình nó hiện bên trái thì xử lý sao nhỉ ? Thanks

    Nam Nguyễn Văn March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Làm sao để xoay ở 1 chỗ mà ta chọn

    ruben March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Mấy font chữ bác cho link đẹp ghê, cảm ơn bác !

    Quang Cường Đoàn March 27, 2020 9:41 am Reply
  • —– website của Tự Học Đồ Họa: https://tuhocdohoa.vn/
    —– Website đào tạo kỹ năng mềm: https://trinhducduong.com/
    —– Fangage của Tự Học Đồ Hoạ: https://www.facebook.com/tuhocdohoa.edu/
    —– Khoá học illustrator online trọn bộ: https://bit.ly/2u5Bcg6

    Tự Học Đồ Họa March 27, 2020 9:41 am Reply
  • kho hieu qua

    PatrickVN March 27, 2020 9:41 am Reply
  • hay qua

    Huấn Kiều Xuân March 27, 2020 9:41 am Reply
  • hay

    Khanh Truongnguyenthien March 27, 2020 9:41 am Reply
  • ad dung phootoshop may za

    an nguyen March 27, 2020 9:41 am Reply
  • 6:54 cho e hỏi Sao PS của e k hiển thị xem trước (chữ mình viết) khi click vào danh sách font chữ? làm thế nào để sửa k a?

    quyen chick March 27, 2020 9:41 am Reply
  • ad có làm video làm các lớp text không vậy?

    Co Khinaot March 27, 2020 9:41 am Reply
  • Pts có chức năng tạo khung lời thoại ko ad