Hướng dẫn cách dùng dao nĩa đúng chuẩn Âu | Học quản trị nhà hàng



Cách dùng dao nĩa, sử dụng các dụng cụ ăn trên bàn tiệc Âu đúng chuẩn sẽ giúp bạn tự tin tham dự bất cứ một bữa tiệc Âu nào mà không phải lúng túng.
Các món ăn của người Âu Mỹ không được bày ra đồng thời trên bàn tiệc giống người Việt mà sẽ được lần lượt đem ra trong suốt bữa tiệc, mỗi món ăn gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng đều có công cụ dụng cụ riêng để sử dụng. Đặc biệt khi dùng món, bạn cũng cần chú ý cách sử dụng dao nĩa và cách đặt dao nĩa bởi mỗi cách đặt sẽ thể hiện một thông điệp khác nhau cho người phục vụ hoặc để chủ nhà hiểu dụng ý của bạn. Vì vậy bạn cần phải nắm được các vật dụng đặt trên bàn có công dụng gì, cách sử dụng như thế nào để ứng xử tốt hơn khi tham gia một bữa tiệc Âu.
Trong video này sẽ hướng dẫn cách dùng dao nĩa và cách sử dụng các dụng cụ ăn bàn tiệc Âu đúng chuẩn để giúp bạn tự tin dùng bữa tiệc và tránh các sơ suất không đáng tiếc khi dùng bữa với khách nước ngoài.

– Thực hiện: Cô Mai Thị Ngọc Hồng
– Kỹ thuật hình ảnh: Nguyên Anh
– Điều phối sản xuất: Nguyễn Luýt
– Quay/ Dựng phim: Đào Quang Vinh

Cùng tham khảo một số khóa học quản trị nhà hàng – khách sạn tại
“HƯỚNG NGHIỆP Á ÂU – ĐỊNH HÌNH ĐAM MÊ – ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI”

Click đăng ký kênh:
Website: – –
Đào tạo nhà hàng khách sạn:
Fanpage:
Twitter:
Linkedin:
Có thể bạn quan tâm: Phân loại và cách sử dụng các loại ly phổ biến trong NH – KS
Xem đầy đủ các video tại:

Nguồn: https://baovnexpress.com

Xem thêm bài viết khác: https://baovnexpress.com/am-thuc

  • Mọi người có thể mua bộ muỗng nĩa gỗ Nhật của bên mình, vừa tiện, vừa sang, và cute nữa..
    https://laxanh.net/san-pham/bo-muong-nia-go-style-nhat-ban/

    Là Xanh Ống Hút Sinh Thái June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Dự tính đi ăn bít tết với bạn mà nó bảo bà đừng hỏi đũa nha. Lần đầu nó bảo mình ngáo😂

    Trinh Nguyễn Thị June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Vào nhà hàng Tây mà ăn kém sang không biết dùng dao nĩa thì họ cười cho mà lấy quần đội 🙂 Chúng ta phải làm cho họ nể vì chúng ta dùng đũa mà những món như này vẫn dùng dao nĩa rất tốt. Đấy! Lúc ấy tự hào biết bao
    Video rất hay và bổ ích. Cho bạn 1 like 👍

    Hoàng Kim June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Ở VN chỉ cần 1 đối đũa, và đâu phải ai Châu Âu cũng ăn đc như mình :))

    Matata Hakuna June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Hãy cho tôi 1 đôi đũa, ăn tất cả các món trên 😂😂😂

    Nguyễn Quang Khánh June 8, 2020 3:57 am Reply
  • cầm với mình thì 3 ngón cầm dao tay trái.

    Huy Nguyễn Lê June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Đang nghiêm cứu để đi ăn đồ tây không bị quê, mà sao thấy ăn uống cũng rắc rối ghê hen

    Lybooks Channel June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Em cám ơn chị ạ

    Đạt Huỳnh Chấn June 8, 2020 3:57 am Reply
  • cắt bằng dao còn dở cứa 1 đường thôi

    killer and attack channel June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Em thấy quý tộc phương tây hay dùng dao để ăn hơn

    Tom Tran June 8, 2020 3:57 am Reply
  • bỏ vô họng nhai mẹ cho rồi 🙂 cắt xẻ chi cho nó mệt.

    Donal trump June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Ăn là phải bỏ lại ít ko đc ăn hết à:))

    huy nguyễn June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Xam.chet.me.co.cai
    An.ko.cung.lam.nhu.gi

    cu nguyen June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Ăn thì ăn hết luôn còn để lại một it lam c gì vây?

    Vinh haha June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Hôm bữa vào ăn tiệc ở nhà hàng mà người ta đem salad các thứ ra mà mình vẫn dùng đũa để ăn

    Ho Hien Thao June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Mình nghĩ là khi ăn các loại bánh mềm, xốp, dễ rơi thì nên xắn bằng nĩa r bỏ sang muỗng và sau đó ăn chứ nhỉ

    Nhạt June 8, 2020 3:57 am Reply
  • RIGHT (Tay phải): 5 chữ / LEFT (Tay trái): 4 chữ
    Right: Knife (Dao), Glass (ly – rượu, nước)
    Left: Fork (Dĩa), Spoon (Thìa) Food (Thức ăn)

    Cường Nguyễn Viết June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Thôi mình lúa thì chịu vậy… kfc toàn cầm tay… 🤣🤣🤣

    Thành Hữu June 8, 2020 3:57 am Reply
  • cái này ba mik dạy từ lúc bé lận. Và hậu quả là mik ko bít cầm đũa

    Hwang Amy June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Coi vô nhà hàng còn biết

    Thị Quyên Nguyễn June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Với một người mù sử dụng dao nĩa như mình thì đúng là sáng con mắt.

    Huong Phung June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Thật hữu ích

    Thuy Anh Le June 8, 2020 3:57 am Reply
  • thật ý nghĩa !

    Tùng Nguyễn Thanh June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Ban nao muon co cai bung to hay co nhieu cholesterol trong mau thi day là co hôi bang vàng! Hay dung mon Tay!

    Dau co phai thang Tay con Dam lông la khét nang biet xai dua dau!

    manofalltrades June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Bộ dao nĩa nà̀y còn thiếu 1 cái muỗng cà phê nữa. Hình như cái clip này dành cho các bạn chưa đến ăn nhà hàng 5 sao, hay chưa ăn trên khoang thương gia trên các chặng bay Âu Châu của Vietnam Airlines nè.

    roundheaderaser June 8, 2020 3:57 am Reply
  • cái bánh giống bánh ở highland coffee nhỉ ? 😄

    jack black June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Mình ăn xong toàn đặt dao nĩa đại. Hóa ra mỗi cách đặt dao nĩa lại có ý nghĩa riêng như vậy

    Nhi Lê June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Cách dùng dao nĩa tưởng chừng không cần thiết mà rất quan trọng 😀 . Ăn đồ Tây thì phải cho đúng Tây . Thanks !

    Chef Sanji June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Like!

    Anh Nguyen June 8, 2020 3:57 am Reply
  • đây mới gọi là thưởng thức món ăn, bình thường chắc không đủ kiên nhẫn để ăn như thế này đâu

    Văn Toàn June 8, 2020 3:57 am Reply
  • trong clip thấy ăn bánh kem bằng nĩa ta. Đó giờ mình toàn cắt bánh ra rồi ăn bằng muỗng không. hơ hơ lúa thiệt

    Đại Trần Quang June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Trờiiiiii! Không nghĩ cách đặt dao, nĩa lại có nhiều ý nghĩa vậy luôn =.= Video quá hữu ích. Like ad :)))

    Ngọc Bích June 8, 2020 3:57 am Reply
  • Giờ thì đi ăn KFC và bò lúc lắc đã biết cách dùng thứ này đúng cách rồi 😀