Chuối phơi khô ngon lành cành đào chưa bao giờ lỗi mốt || How to make Vietnamese dried banana



Chuối phơi khô là món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe, bởi nó không hề sử dụng thêm bất cứ chất làm ngọt nào; Đây là món ăn tuổi thơ mà thế hiện mình 30-x và trước mình (ở miền Nam) có lẽ sẽ rất nhớ 🙂
Ở Việt Nam, các bạn có thể tìm mua chuối bom (bơm), nhìn hình dáng tương tự như thế này, nhưng thịt chuối sẽ nhiều mật hơn và mập hơn một chút (nhưng hiện giờ cũng khá khó tìm), mình đã thay thế bằng chuối chà bột cũng cho kết quả tương tự.
Có nhiều anh chị hỏi về chuối già, đã có bạn gửi hình cho mình đã phơi được rồi đó ạ! Nhưng sẽ hơi khó hơn, V.An nghĩ anh chị nên chọn chuối vừa chín tới và nhỏ trái một chút sẽ dễ thành công hơn!

Mến chúc mọi người sẽ thành công với món chuối phơi khô này nhé!

Nguồn: https://baovnexpress.com

Xem thêm bài viết khác: https://baovnexpress.com/am-thuc

  • Chuối phơi khô là món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe, bởi nó không hề sử dụng thêm bất cứ chất làm ngọt nào; Đây là món ăn tuổi thơ mà thế hiện mình 30-x và trước mình (ở miền Nam) có lẽ sẽ rất nhớ 🙂
    Ở Việt Nam, các bạn có thể tìm mua chuối bom (bơm), nhìn hình dáng tương tự như thế này, nhưng thịt chuối sẽ nhiều mật hơn và mập hơn một chút (nhưng hiện giờ cũng khá khó tìm), mình đã thay thế bằng chuối chà bột cũng cho kết quả tương tự.
    Có nhiều anh chị hỏi về chuối già, đã có bạn gửi hình cho mình đã phơi được rồi đó ạ! Nhưng sẽ hơi khó hơn, V.An nghĩ anh chị nên chọn chuối vừa chín tới và nhỏ trái một chút sẽ dễ thành công hơn!

    Việt An ở Sing May 31, 2020 7:11 am Reply
  • minh phoi 2 nắng rồi mới ủ cho tươm mật chuối đc không c ?

    Vui Nguyen May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Mình có thể làm khô bằng máy sấy duoc khg

    Thanh Tran May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Chị ơi cho e hỏi nay e lm đc mẻ mà chưa khô mấy hết nắng e bảo quản nn để mai phơi tiepd ạ

    hoài hoài May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Nếu nói sẽ hay hơn

    Diem Hoang May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Cj oi sao ko nói cho mn nghe, dòng chử nhanh qua đoc ko kip, xem video bực bối lắm cj ak, e chỉ góp ý mn đung nem da e

    Kim Nhi May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Chị ơi. Cho e hỏi. E đang làm. Mà nó k đc nắng nhieu. Thì e phai lam thê nào ạ

    Thao Phuong May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Phơi ko đủ nắng 1 ngày đầu chưa khô thì phải làm sao chị

    Duy Tran May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Tôi 0 thích chữ nhỏ xíu để ngay lằn gạch ngang chưa đọc hết đã xóa , bye

    Mai Vo May 31, 2020 7:11 am Reply
  • de o dau cung dc ha chi

    Lethi Ngoc May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Hi ban, chuoi kho nay mjnh lam bang chuoi cau ( loai chuoi nho xiu’ ) thi co dc ko?? mjnh ko o Vietnam, chuoi gia va chuoi su o day to lam…mjnh nghi ko lam chuoi kho nay duoc? Hichic

    Elena May 31, 2020 7:11 am Reply
  • 0 nói, không cần coi

    Mai Vo May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Ngon quá bạn ơi. Cách làm thì đơn giản. Đúng là giờ bánh kẹo nhiều quá lại thích các món như này.cảm ơn bạn đã chia sẻ.Ủng hộ bạn nè. Cùng kết nối nhé.

    Trang Mom TV May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Chuối bạn làm ngon quá. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

    Hòa Ngô Thúy May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Chuối này nình bảo quản đc bao lâu vậy a, mog chị trl , e đag làm :))

    annh May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Ko nói cho mọi ng nghe đc ư ?

    Nhung Nguyen May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Chuối này bên mỹ mắc hơn chuối sứ, hôm nay mình mới biết tên chuối chà

    tran anh May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Bảo đãm không có dấu chân ruồi chớ?

    secongaplai May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Eo oi….. Pro….ma cam nai chuoi bom goi la chuoi cha bot

    Giấy Bông May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Món chuối khô ngon quá, cách đây hơn 20 năm tôi rất thích ăn món này nhưng bây giờ không thấy nữa. Khi đó chuối có lẽ nhỏ hơn trái chuối này và có lúc tôi ăn luôn gần 1 bịch chắc nhiều hơn đĩa chuối này

    Van Hong May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Mình ko phơi nắng vậy bỏ vô lò sấy được ko bạn

    Sơn Công May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Chuối già la chuối gi vay

    trần Xuân May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Em ơi , chị ở Pháp không có chuối chà bột ,
    Làm bằng chuối già được không em ? Có ngon không ?
    Cám ơn em nhiều .

    A. P. May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Chị ơi ủ xong để ở ngoài phòng hay để tủ lạnh ạ

    Thị sương Đạo May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Quá ngon

    Sinh ra từ làng quê May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Chuoi gia lam duoc k ban

    Trang Huynh May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Bạn ơi mùa này bên mình k nắng phơi mình sấy đc k? Và sấy như thế nào đc ah. Thanks you!

    Ni dang May 31, 2020 7:11 am Reply
  • B ơi cho mình hỏi là mỗi khi phơi dc 1 nắng thì tối đến mình lại ủ à b

    huyền nguyễn May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Cuối mỗi ngày đều phải ủ hay chỉ ủ ngày đầu tiên thôi ạ?

    Duyen Huynh May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Mình ở Pháp không có chuối chà bột .
    Chịu thua

    A. P. May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Chào bạn , chuối bạn làm có phải là chuối Tây không ? Nhìn hơi giống chuối cau ,
    Cám ơn bạn

    A. P. May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Nhin ngon qua.cam on c!

    Thoc Lua May 31, 2020 7:11 am Reply
  • Kỳ công nhưng mà ngon quá mình rat thích món này 👍. Cày view cùng mình ban nhé. Mong dc hợp tác bền vững với bạn