CÁCH RANG VÀ NẤU TRÀ GẠO LỨT GIÚP THANH LỌC CƠ THỂ GIẢI ĐỘC GAN ĐẸP DA – CKK



Thường vào dịp Tết, bạn ăn rất nhiều đồ béo, dầu mỡ hoặc uống rượu bia,… thì trà gạo lứt sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ cholesterol có hại, giúp giảm cân và đẹp da. Tự nấu trà gạo lứt tại nhà vừa nhanh chóng lại tiện lợi. Lưu ngay cách nấu trà gạo lứt của CKK và thực hiện trong dịp Tết sắp đến bạn nhé. ❤

➨ NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỊP TẾT:
➨ LÀM CÁC MÓN NHẮM BIA:
➨ BÁNH MỨT TẾT:
➨ MÓN ĂN CHAY NGÀY TẾT:

♨ CÔNG THỨC TRÀ GẠO LỨT:
– 2 Chén gạo lứt
– 2 lít nước

♨ CÁCH NẤU TRÀ GẠO LỨT THANH LỌC CƠ THỂ TẠI NHÀ:
– Gạo lứt cho vào ray, xả nước lạnh vài lần cho sạch rồi đổ ra rổ, khay hoặc mẹt tre. Trải đều phần gạo lứt ra rồi đem phơi dưới nắng từ 30 – 45 phút. Thỉnh thoảng trộn gạo 1 lần cho gạo khô hoàn toàn.
– Bắt chảo lên bếp rồi cho phần gạo lứt đã phơi khô vào rang với lửa nhỏ trong 10 phút.
– Cho gạo đã rang vào ấm rồi đổ vào 2 lít nước. Nấu sôi 15 phút thì tắt bếp. Đổ trà gạo lứt ra bình. Chờ trà nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh. Hoặc bạn cũng có thể cho gạo lứt đã rang vào bình trà. Nấu nước cho thật sôi rồi đổ vào bình trà, chờ 10 – 15 phút thì có thể dùng được.

♨ CHÚ Ý KHI NẤU TRÀ GẠO LỨT:
– Nếu bạn không quen uống trà gạo lứt thì có thể uống thêm với 1 ít đường phèn, 1 xíu muối theo công thức: 2 lít nước + 5 thìa cafe đường phèn + 1 đầu đũa muối.
– Không rửa gạo lứt quá lâu. Khi rang gạo lứt phải rang lúc gạo khô.

#CKK chúc các bạn làm thành công #TràGạoLứt nhé! ⛄

► Ủng hộ / Donate ❤ :
► Kết bạn / Add Friend:
► Đăng ký nhận thông báo video mới nhất / Subcribe:

Nguồn: https://baovnexpress.com

Xem thêm bài viết khác: https://baovnexpress.com/am-thuc

  • Chào chú em, sau khi lấy nước gạo lứt rồi còn lại hạt cơm thì bỏ hay ăn luôn?

    Timwb Nguyen June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Ok

    Tan dat Duong June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Cảm ơn bạn đã chia sẻ, dễ hiểu và không dài dòng…chúc nhiêu sức khỏe và HP

    Dominique NGUYEN June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Cho mình hỏi 1 chút: cho nước vào đun 15 phút là dừng hay mình đợi khi nước sôi đun tiếp 15 phút thì dừng vậy bạn?

    thu trang nguyễn thị June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Uốg có tác dụng giảm cân k ạ?

    Chào Trang June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Gạo sau khi nấu trà có ăn đc ko ạ

    Ánh Ngọc June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Mình mua gạo lứt về mình
    Gan luôn rồi
    khỏi rửa khỏi phơi nắng được không ạ n

    My Tran June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Bạn mình uống 2 tháng giảm 4kg.

    Dương Bạch June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Em làm SỮA gạo lứt , rang cả nửa tiếng lửa nhỏ mà gạo không bung ạ :((

    Quỳnh Ngô June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Gạo lứt rang nấu uống có bị nóng không và có làm cho huyết áp tăng cao không ? Xin cảm ơn àdd

    Ko No June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Cho mình hỏi trà có thể để wwa đêm k và mình có thể cho thêm vài giọt dầu chuối cho thơm đc k vậy mình xin cảm on

    Phuoc Bui June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Vâng em cảm ơn anh a.

    Dung Tran June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Chao anh. Em co bầu nen nấu gạo nhu the nao thi tốt nhất vậy anh.

    Dung Tran June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Vợ bầu bao nhiêu tháng uống nước này được hả anh, và uống trong bao lâu thì ngưng vậy

    Nam Phan June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • E thấy có 2 loại màu đà và màu đen . Thì cũng như nhau hay sao ạ??

    Thanh Ngân June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Cam on bo nha tui rat rat thich kenh cua bo

    Bay Cf June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Có thể bỏ tí gừng vô k add

    Nguyen Kubi June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Chỉ em thêm cách mix với lá dứa, đậu đen đi Anh.

    Huynhnhu Nguyen June 1, 2020 4:17 pm Reply
  • Mình nấu mà uống ko hết bỏ và tủ lạnh đuọc ko ạ