Bánh su kem (choux cream)



Full recipe:
Facebook:

Công thức su cơ bản:
* Vỏ bánh:
– 120 ml nước.
– 60 gr bơ.
– 65 gr bột mì.
– 1/2 muỗng cafe vanilla
– 1/2 muỗng cafe muối.
– 1 muỗng cafe đường.
– 2 quả trứng gà.
* Kem cơ bản:
– 2 lòng đỏ trứng gà.
– 20 gr bột bắp.
– 40 gr đường.
– 200 ml sữa tươi.
– 5 gr bơ.
* Kem phúc bồn tử:
– 2 lòng đỏ trứng gà.
– 70 gr đường.
– 10 gr bột bắp.
– 150 gr thịt phúc bồn tử tươi.
– 50 ml whipping.
– 15 gr bơ.
* Kem trà xanh: làm tương tự kem cơ bản mà thêm vào 10 gr bột trà xanh và giàm bột bắp còn 15 gr.
Ngoài ra nếu ở nhà làm để kinh doanh có thể làm theo định lượng:
– 120 ml nước
– 1/2 muỗng cafe đường.
– 1/2 muỗng cafe muối.
– 2.5 gr baking powder
– 25 gr dầu ăn
– 25 gr bơ
– 75 gr bột.
– 2 trứng gà.
Khi ấy bánh sẽ nở lớn hơn.
[English]:
* Choux pastry:
– 120 ml water.
– 60 gr unsalted butter.
– 65 gr all purpose flour.
– 1/2 tsp vanilla extract
– 1/2 tsp salt.
– 1 tsp sugar.
– 2 eggs
* Cream puffs:
– 2 egg yorks
– 20 gr cornstarch
– 20 gr icing sugar
– 200 ml milk.
– 5 gr unsalted butter

Nguồn:https://baovnexpress.com/

  • Lò gia đình thì mình nên nướng nhiệt bn an

    Mai Trịnh March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Nướng 2 lửa có quạt đối lưu ko ạ ?

    Nguyễn Na March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Ko mở lò trc khi nướng ạ ?

    Nguyễn Na March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Hay qua troi luon

    Kiếm Bạch Nguyễn March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Chánh khùng. Kk

    Tran Phuoc Tao March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Mình ở bên Úc , mới nhìn thấy kênh của các bạn mình đăng ký liền , các bạn chỉ dẫn rất tận tình , mong nhận thêm nhiều Video của các bạn nữa , cám ơn các bạn rất nhiều

    Huong Do March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Cac ban huong dan rat chi tiet va em Chanh chi bi quyet dung baking power cho ruot banh no xop hon, rat hay..Toi chuc cac em khoe manh, lam ra dc nhieu loai banh khac de moi nguoi dc hoc hoi.
    Cac em rat de thuong👍👍👍
    Cam on rat nhieu

    lien nguyen March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • cho mình hỏi, khi bột mình đã cho vào phần nước bơ đã nấu sôi, lúc bắt xuống khuấy bột trong khoản 5p để bột nguội như vậy, có khiến phần bột đó bị chay kg 4P

    My Nguyễn March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Neu minh khong dum bo co the thay the bang gi khac khong ? Minh song tai My muon mua bo thuc vat ma khong biet ten gi ? Giup minh voi thanks

    Thanh Nguyen March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Trời oi bạn mình lam cả 4 lần điều thất bại ln

    Sus A March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Cho e hỏi mình dùng đuôi số mấy để bắt vậy ạ.e xin cảm ơn

    Thuy Tran March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • A Chánh cho hỏi e nướng xong vỏ rất giòn.giòn đến nổi cắt ra cho nhân nó bể lun.để lâu vẫn ko mềm.lò sanaky 80l ạ

    Thu Nguyet March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Chua lam thu , nhung cac ban chi Ti mi that tinh, cam on cac ban tre, chuc Thanh cong trong Su nghiep❤️

    Thuy Phan March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Hay quá. Cảm ơn các e.

    Hang Dao March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Dạ xin cho em hỏi là nếu e trộn bột mì số 8 và bột mì đa dụng 50/50 thì có đc k ạ? Em cảm ơn ạ!

    Châu Trần March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Ahuhu. E nướng bị chảy bơ ra quá chừng. AC cho e biết lỗi ở đâu với. Tks!

    thảo nguyễn March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Ahuhu. E nướng bị chảy bơ ra quá chừng. AC cho e biết lỗi ở đâu với. Tks!

    thảo nguyễn March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • mình sử dụng bột mì số 8 ko thôi được không 4P ơi?

    JacY ZanG March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Chán nhỉ nay mình làm nó k nở lép quẹt đong đo thì chuẩn mình dùng bột mì đa dụng.còn nhân thì ok rất ngon.mỗi vỏ k hiểu sao nó k nở.

    Lien Nguyen March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • nếu sử dụng ct có bột nở thì trộn chung với bột mì luôn ạ? em cảm ơn rất nhiều

    Ngọc Ngô March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Chào các em.Cho chị hỏi bột mì bình thường ko có bột nổi Chị có làm được ko?Chị ở Úc nên ko có bột số như các em chỉ.Vậy chị phải dùng bột ở đây như thế nào hả các em,chỉ cho chị biết các em nha !cám ơn các em Chúc các em vui khỏe & đạt được nhiều điều tốt trong cuộc sống.

    Nga Truong March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • dùng lò nướng thủy tinh thì nhiệt độ sao ạ thời giang nũa mong cmt sớm

    TRẢ LỜI

    precure March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Ko có lò nướng thì mình chiên bánh su đk a?

    Lớp học đàn giáo xứ Gia Nghĩa March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Bạn có thể dùng bột All purpose nếu ở nước ngoài .

    Nga Nguyen March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Cho mình xin công thức làm bánh để bán đi 4P

    ngọc phan thị kim March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Chào 4p foods ! Lò sanaky nhà mình 80L . Nút chỉnh nhiệt độ bên ngoài của lò có từ 100c-250 c . Lúc nào nhiệt kế đăt trong lò cũng chênh lệch với nút chỉnh nhiệt độ bên ngoài lò từ 30c -35c ( chỉnh nhiệt độ bên ngoài lò 175c sau khi làm nóng dc 15 phut thì nhiệt kế đồng hồ dat trong lò chỉ lên 140c ) nhờ các bạn hướng dẵn giùm minh là nướng thì có nên điều chỉnh theo nhiệt độ của nhiệt kế ? Cám ơn các bạn trước

    anh dao nguyen March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Cho hỏi bánh su nếu nhà sử dụng lò sanaky 80L . Thì minh nướng nhiệt độ & thời gian bao nhiêu ?

    anh dao nguyen March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Chào bạn ! Vỏ bánh su là mình trộn bột số 8 và bột số 11 ? Mong dc bạn chia sẻ chỉ giup và cám ơn bạn trước

    anh dao nguyen March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • cho mình hỏi dung bơ gì vậy

    Van Hong March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Bánh nầy kg sử dụng bột nổi hả b

    Eang Sokna March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Mình dùng bột số 13 mà thêm nước hoặc giảm bột so với ct được không bạn.Mình nghe nói bột 13hút nước hơn

    Quynh Trương March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Làm hoàn toàn bằng bột mì số 13 được không ạ

    Quynh Trương March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • Cho mình hỏi đuôi bắt bánh su số bao nhiêu được không?

    Sally Nguyen March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • minh tra nhin thay cong thuc dau

    linh ka March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • dạy kĩ dể hiểu quá .. các e rất dể thương .. tôi iu các bạn hjhj

    huong thao March 23, 2020 9:06 pm Reply
  • bánh m nướng 200*/ 15p, sau 170*/15p( nhiệt theo đồng hồ) nữa, bánh ra lò rất cứng, kể cả sau 1 ngày vẫn cứng ngắc, lỗi do đâu ạ?

    Linh Thai March 23, 2020 9:06 pm Reply